Sunday, April 6, 2008

Ang kulit ng pinoy

Q. What's the difference between corruption in the US and corruption in the Philippines ?
A. In the U.S. they go to jail. In the Philippines , they go to the U.S.


Kiko: Berto, bakit naghihilamos ka sa inidoro? napakababoy mo ah!?
Berto: Bakit ako napakababoy, eh malinaw naman at malinis ang tubig na yan!
Kiko: Oo nga! eh hindi mo ba alam na d'yan ako umiinom, tapos hihilamusan mo! huwag naman ganon..


REPORTER: Sir, kung wala po kayong evidence, witness or suspect ano na po ang next step ninyo??
Police: DNA na...
REPORTER: sir, ano po yung DNA ???
Police: "Di Namin Alam "



"Naglalakad ang mag-ama, nakakita ng eroplano
ANAK: Tay ! Krus! Ang laking krus!
TATAY(Binatukan ang anak): Nakita mo ng krus eh! Lumuhod tayo!"


bobo1: Pare, alam mo ba tawag sa paniki na mababa ang lipad?
bobo2: hindi eh! ano ba pare?
bobo1: Lowbat pare! Lowbat!


ERAP: Soli ko tong nabili kong DVD.
FPJ: Anong problema?
ERAP: Walang picture, tsaka sound. Sayang. Suspense thriller pa yata to. Tsk, tsk...
FPJ: Anong title?
ERAP: "The Lens Cleaner"


Jun-Jun: Inay! Ako lang ang nakasagot sa tanong ng titser namin kanina!
Inay: Very good! Ano ba ang tanong ng titser ninyo?
Jun-Jun: "Sino ang walang assignment?"


Titser: Ano ang hugis ng mundo?
Juan: Kuwadrado po, maam!
Titser: Hindi! Ang mundo ay bilog.
Juan: Pero maam, sabi ng lolo ko, narating na niya ang APAT na sulok ng mundo. May sulok po ba ang bilog?



Eliseo: Sobra na talaga ang katangahan ng kumare mo. Ang akala niya, ang LAWSUIT ay uniporme ng pulis!
JoshuA: Sus! Tanga nga! Eh di ba, uniporme ng abugado yun?


Pedro: Pare, sobrang taba talaga ng Misis ko kaya't gusto niyang magbawas ng timbang!
Pablo: Sabihin mo sa Misis na mag Horseback riding siya.

Makaraan ang dalawang buwan.
Pedro: Kumusta naman ang resulta ng Horseback Riding !
Pablo: Nabawasan ng 40 Kilos ang kabayo!!

0 comments: